UniFi – Cách di chuyển từ Cloud Key sang Cloud Key hoặc UDM
Cách di chuyển với Sao lưu và Khôi phục :
- Trong bộ điều khiển mạng UniFi ban đầu của Cloud Key, hãy đi tới Settings > Backup > Backup / Restore (hoặc trong cài đặt mới: Settings > Backup > Backup / Restore ). Sử dụng trình đơn thả xuống để sửa đổi lưu giữ dữ liệu để bao gồm dữ liệu lịch sử hoặc chỉ lưu cài đặt của bạn trước khi tải xuống, sau đó nhấp vào Download để tạo và lưu tệp sao lưu UniFi mới ( .unf).

- Để tránh việc bộ điều khiển trùng lặp tắt Cloud Key cũ sau khi quá trình tải xuống sao lưu hoàn tất. Cuộn xuống trong Controller Settings > Maintenance > Cloud Key Operations và nhấp vào nút Shut Down Cloud Key .

- Bản sao lưu có thể được tải lên máy chủ mới theo hai cách khác nhau: bằng cách thiết lập thiết bị mới trước (sử dụng phương pháp này khi di chuyển sang UniFi) hoặc bằng cách khởi động trình hướng dẫn cài đặt và chọn tùy chọn “Khôi phục từ bản sao lưu trước”. Cả hai phương pháp được mô tả dưới đây.
Phương pháp 3A: Thiết lập thiết bị máy chủ trước tiên (đối với máy UniFi Dream)
- Thiết lập thiết bị mới như bạn thường làm, làm theo các hướng dẫn thiết lập ban đầu và cài đặt phiên bản bộ điều khiển mới. Sau khi cài đặt, trong bộ điều khiển mới, hãy đi tới Settings > Controller Settings > Backup > Backup / Restore và nhấp vào “chọn tệp” (hoặc Settings > Backup > Backup / Restore trong chế độ xem cài đặt cổ điển). Chọn tệp .unf đã tải xuống gần đây của bạn. Lưu ý rằng điều này cũng sẽ khôi phục thông tin đăng nhập bộ điều khiển từ khóa đám mây ban đầu của bạn.
- Sau khi hệ thống đã khôi phục tất cả các cấu hình, nó có thể xuất hiện dưới dạng trùng lặp và có cùng địa chỉ IP máy chủ như bộ điều khiển cũ trong “Cổng thông tin truy cập đám mây“. Sử dụng một trong đó là trực tuyến để khởi động bộ điều khiển. Bỏ xuống bước 4.
Phương pháp 3B: Sử dụng Trình hướng dẫn khởi động để khôi phục
- Thiết lập thiết bị mới như bạn thường làm, theo các hướng dẫn “thiết lập ban đầu“. Khởi chạy trình hướng dẫn cài đặt bằng cách khám phá khóa đám mây mới và sau đó nhấp vào thông qua trong “Cổng truy cập đám mây“.

- Khi trình hướng dẫn cài đặt khởi chạy, trang đầu tiên sẽ cung cấp tùy chọn Restore from a previous backup. Nhấp vào liên kết đó và “chọn” .unf tập tin được tải xuống gần đây của bạn. Lưu ý rằng điều này cũng sẽ khôi phục thông tin đăng nhập bộ điều khiển từ khóa đám mây ban đầu của bạn.

- Chờ cho đến khi sao lưu được khôi phục. Khi UniFi kết thúc hoạt động, bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập cho bộ điều khiển mới. Nhớ sử dụng tên người dùng và mật khẩu từ Controller.

- Khi bạn đã xác nhận rằng tất cả các thiết bị và cài đặt đã di chuyển thành công vào khóa đám mây mới, chúng tôi khuyên bạn nên đặt lại khóa đám mây cũ về mặc định của nhà sản xuất để tránh bộ điều khiển trùng lặp nếu nó được kết nối lại. Để đặt lại khóa đám mây cũ, hãy làm theo các bước sau:
– Kết nối khóa đám mây cũ với nguồn điện. Nhấn và giữ nút đặt lại trong 10 giây.
– Nhả nút (đèn LED trên thiết bị sẽ ngừng phát sáng).
– Không ngắt kết nối khóa đám mây khỏi nguồn điện trong quá trình khởi động lại.
– Cloud Key sẽ khôi phục cài đặt gốc. - Đóng trang trình duyệt với “Cổng truy cập đám mây” từ nơi bạn khởi chạy trình hướng dẫn điều khiển. Để mở lại cổng truy cập đám mây, hãy đi tới Settings > Remote Access và nhấp vào liên kết bảng điều khiển từ đó.
Khắc phục sự cố Bộ điều khiển trùng lặp :
- Thiết bị bị ngắt kết nối sau khi di chuyển
- Nếu sau khi di chuyển bộ điều khiển sang máy chủ mới, các thiết bị xuất hiện như bị ngắt kết nối trong phần thiết bị, điều đó có thể có nghĩa là có vấn đề về bộ điều khiển trùng lặp hoặc các thiết bị vẫn được bộ điều khiển cũ chấp nhận.

- Để xác minh, đăng nhập vào cổng thông tin UniFi Cloud Access bằng tài khoản Ubiquiti SSO của bạn: https://network.unifi.ui.com/ và xem có bao nhiêu bộ điều khiển xuất hiện được liệt kê.

- Nếu bạn thấy một cái gì đó tương tự như hình ảnh ở trên, trong đó cả hai bộ điều khiển vẫn được liệt kê, điều đó có thể có nghĩa là cả hai bộ điều khiển đang chạy trên cùng một mạng LAN, cùng một lúc. Điều này sẽ tạo ra một thất bại chấp nhận và các vấn đề kết nối khác.
- Để giải quyết vấn đề này, ngắt kết nối vật lý máy chủ của bộ điều khiển cũ để đảm bảo không có sự nhầm lẫn. Làm mới bộ điều khiển mới và sau một lát, bộ điều khiển cũ sẽ biến mất khỏi danh sách cổng thông tin truy cập đám mây UniFi và các thiết bị trong bộ điều khiển mới sẽ bắt đầu xuất hiện như được chấp nhận. Vui lòng xem các bài viết dưới đây để được trợ giúp khắc phục sự cố.
Cảnh báo ứng dụng di động UniFi: Bộ điều khiển có cùng UUID
Đối với các trường hợp nhìn thấy lỗi “Bộ điều khiển có cùng UUID”, vui lòng làm theo các hướng dẫn sau để giải quyết:
- Xóa và “Tắt Truy cập đám mây” trong Settings > Remote Access > Disable and Remove Cloud Access.
- Quên cả hai bộ điều khiển khỏi danh sách “Cổng thông tin truy cập đám mây” , bằng cách nhấp vào quên trên mỗi hàng của bộ điều khiển.
- Kích hoạt và cấu hình lại truy cập đám mây một lần nữa trong Settings > Remote Access.
- Đổi tên bộ điều khiển mới để đảm bảo nó không bị nhầm lẫn với bộ điều khiển cũ trong Settings > Controller > Controller Name.