UniFi – Tài khoản và mật khẩu cho Bộ điều khiển, Khóa đám mây và các thiết bị khác
Mật khẩu xác thực thiết bị UniFi :
- Thông tin xác thực thiết bị được sử dụng trong giao diện người dùng quản lý thiết bị (UI). Ví dụ: khi truy cập cục bộ cổng bảo mật UniFi (USG) bằng cách nhập 192.168.1.1 trong trình duyệt hoặc truy cập UAP qua SSH để nâng cấp chương trình cơ sở. Chúng cũng được sử dụng khi áp dụng thiết bị “được quản lý bởi người khác”. Xem bài viết này để biết thêm: UniFi – Thông qua nâng cao của thiết bị “Được quản lý bởi người khác”.

Để xem mật khẩu này là gì trong mạng UniFi và để thay đổi mật khẩu, hãy làm theo các bước dưới đây. Xem các bài viết liên quan dưới đây để xem cách thực hiện trên UniFi Protect và UniFi Video.
- Khởi chạy Bộ điều khiển mạng UniFi và đi tới Settings > Site và bật Advanced Features. Lưu các thay đổi và làm mới màn hình.
- Bây giờ bạn sẽ thấy phần Device Authentication trong Settings > Site. Lưu ý rằng nếu trước đó bạn đã bật Xác thực SSH và sau đó tắt tính năng nâng cao, phần này sẽ hiển thị mà không yêu cầu tính năng nâng cao được bật trong bước 1.
- Chọn hộp để Enable SSH authentication và đặt tên người dùng và Mật khẩu. Hoặc nhấp vào mắt để xem tên người dùng và mật khẩu của bạn hiện tại là gì nếu mật khẩu đã được tạo.

Nếu quản trị viên chưa bao giờ được đặt, có hai kết hợp thông tin xác thực mặc định cho các thiết bị UniFi: ubnt / ubnt hoặc root / ubnt. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi qua trình hướng dẫn cài đặt, nó sẽ yêu cầu bạn chỉ định mật khẩu và tên người dùng mới trong màn hình bộ điều khiển truy cập, bên dưới xác thực thiết bị. Thông tin đăng nhập mặc định của ubnt / ubnt hoặc root / ubnt sẽ hữu ích khi nhà máy đặt lại thiết bị và quản lý thiết bị trong bộ điều khiển đã được cài đặt (do đó, gửi trình hướng dẫn cài đặt).
- Mật khẩu bộ điều khiển mạng UniFi :
Các thông tin đăng nhập này cho phép bạn đăng nhập vào bộ điều khiển mạng UniFi, truy cập trực tiếp bằng cách nhập địa chỉ IP trên trình duyệt của bạn hoặc bằng cách “Truy cập Cổng thông tin truy cập đám mây UniFi” và khởi chạy Bộ điều khiển từ đó. Bạn đã tạo các thông tin đăng nhập này trong màn hình bộ điều khiển truy cập của trình hướng dẫn cài đặt. Bạn cũng có tùy chọn sử dụng thông tin đăng nhập tài khoản đám mây SSO của mình cho bộ điều khiển. Xem phần “Thông tin xác thực trên đám mây SSO” để biết thêm thông tin.
Cách thay đổi tên và mật khẩu quản trị viên điều khiển
Nếu bạn có quyền truy cập vào Bộ điều khiển, bạn có thể thay đổi Tên và mật khẩu quản trị viên điều khiển bất cứ lúc nào.
- Trong Bộ điều khiển, nhấp vào tên người dùng của bạn ở góc trên bên phải.
- Chọn “Chỉnh sửa tài khoản”
Chỉnh sửa tài khoản .
- Tại đây bạn có thể thay đổi mật khẩu, tên quản trị viên và email quản trị viên. Điều quan trọng cần lưu ý là khi bạn đặt lại mật khẩu, đây là email duy nhất bạn có thể gửi email “reset password”, bất kể bạn đang sử dụng email nào với tư cách là máy chủ SMTP.

Cách khôi phục mật khẩu điều khiển
- Nếu bạn quên mật khẩu của bộ điều khiển mạng UniFi, bạn có thể nhấp vào FORGOT PASSWORD? liên kết dưới màn hình đăng nhập của bộ điều khiển và nhập email bạn đã liên kết với bộ điều khiển của mình (như nó xuất hiện trong phần “chỉnh sửa tài khoản” của bộ điều khiển). Bạn sẽ phải nhấp vào liên kết trong email để đặt lại mật khẩu của mình. Cho đến lúc đó mật khẩu hiện tại của bạn vẫn còn hiệu lực.

Email đặt lại mật khẩu được gửi bởi máy chủ SMTP. Nếu bạn chưa kích hoạt máy chủ SMTP và định cấu hình chính xác, tùy chọn này sẽ không hoạt động ngay cả khi xuất hiện để gửi thành công email đặt lại. Nếu máy chủ SMTP chưa được thiết lập nhưng bạn đã bật Cloud Access, bạn có thể đăng nhập vào “unifi.ui.com” và thử khởi chạy bộ điều khiển của mình bằng Cloud, bằng cách nhấp vào tên của bộ điều khiển và sau đó chọn “Khởi đông chạy sử dụng Cloud” từ trình đơn thả xuống xuất hiện trong. Nếu bạn có thể khởi chạy thành công bộ điều khiển, thì bạn sẽ có thể thiết lập SMTP trong Settings > Controller và sau đó yêu cầu đặt lại mật khẩu bằng liên kết Forgot Password sau khi truy cập cục bộ vào bộ điều khiển.
- SSH khóa đám mây :
Thông tin đăng nhập SSH của Cloud Key giống như thông tin xác thực được sử dụng để vào giao diện cấu hình của Cloud Key, được truy cập khi nhập địa chỉ IP của Cloud Key trong thanh điều hướng của trình duyệt. Trình hướng dẫn cài đặt cung cấp cho người dùng lựa chọn sử dụng cùng “Controller administrator name and password” để truy cập SSH. Tuy nhiên, nếu người dùng quyết định bỏ chọn hộp đó, họ sẽ phải cung cấp một bộ thông tin xác thực khác về quyền truy cập, trình điều khiển của trình hướng dẫn để truy cập SSH và Cloud Key.

Nói cách khác: nếu tùy chọn “Sử dụng cùng tên và mật khẩu để truy cập SSH vào Cloud Key của bạn”, thì Cloud Key và thông tin đăng nhập SSH sẽ giống như của “Trình điều khiển” , trừ khi bạn thay đổi chúng sau này. Để thay đổi chúng, bạn sẽ:
– Chuyển đến giao diện người dùng cấu hình của Cloud Key bằng cách nhập địa chỉ IP của Cloud Key trong trình duyệt của bạn.
-Chọn tùy chọn Manage Cloud Key và đăng nhập.
-Nhấp vào tên người dùng ở góc trên bên phải và chọn thay đổi tên người dùng hoặc thay đổi mật khẩu nếu áp dụng cho nhu cầu của bạn. Đối với khóa đám mây Gen 1, các cài đặt này được tìm thấy trong Maintenance > Security.
- Đám mây khóa Gen2 Plus :
Nếu UCK-Gen2-Plus được thiết lập bằng ứng dụng di động UniFi Protect, nó sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản “UI.com” (sử dụng “thông tin đăng nhập Ubiquiti SSO Cloud” của bạn ) hoặc để tạo tài khoản tại thời điểm đó. Trong những trường hợp này, thông tin quản lý và thông tin SSH của UCK-Gen2-Plus sẽ là tên người dùng: “root” và mật khẩu: mật khẩu tài khoản SSO của bạn.
- Máy UniFi Dream (UDM và UDM-Pro) :
Máy UniFi Dream.
Trong quá trình thiết lập ban đầu của UDM, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản “UI.com” của mình (sử dụng “Thông tin đăng nhập Ubiquiti SSO Cloud” ) hoặc bạn có thể tạo tài khoản tại thời điểm đó. Bạn sẽ sử dụng tên người dùng và mật khẩu này để đăng nhập cục bộ vào bộ điều khiển mạng UniFi được lưu trữ trên UDM, giao diện người dùng cài đặt quản lý của UDM hoặc qua cổng thông tin mạng UniFi (https://network.unifi.ui.com ) cho truy cập đám mây .
Thông tin đăng nhập SSH cho UDM là tên người dùng “root” và mật khẩu giống như tài khoản SSO của bạn.

Máy UniFi Dream Pro.
Trong quá trình thiết lập ban đầu của UDM-Pro, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản “UI.com” của mình (sử dụng “Thông tin đăng nhập Ubiquiti SSO Cloud” ) hoặc bạn có thể tạo tài khoản tại thời điểm đó. Bạn sẽ sử dụng tên người dùng và mật khẩu này để đăng nhập cục bộ vào bộ điều khiển UniFi được lưu trữ trên UDM-Pro, Giao diện người dùng cài đặt quản lý của UDM hoặc qua cổng thông tin mạng UniFi ( https://network.unifi.ui.com ) cho Cloud truy cập.
Để có thể SSH tới UDM-Pro, hãy làm theo các bước sau:
- Để bật SSH cho UDM-Pro, hãy điều hướng đến “Cổng thông tin UniFi” sau đó nhấp vào Tên của UDM-Pro.

- Tiếp tục với Settings > Advanced, chuyển SSH để bật nó, sau đó nhập mật khẩu SSH và nhấp Confirm. Tên người dùng SSH là “root”.

- Thông tin xác thực trên nền tảng đám mây của Ubiquiti SSO :
Tên người dùng và mật khẩu Ubiquiti Cloud là thông tin đăng nhập tài khoản UI.com. Đăng nhập một lần của bạn được tạo trong https://account.ui.com/. Tập hợp các thông tin được sử dụng trong UI Community, các UI Store và UniFi Cloud Access Portal. Để thay đổi tên người dùng và mật khẩu này, hãy truy cập https://account.ui.com. Đây cũng là nơi bạn sẽ kích hoạt (hoặc vô hiệu hóa) xác minh 2FA của mình. Xem bài viết này để biết thêm: How to Enable / Disable Two Factor Authentication (2FA).
Làm thế nào để tạo một tài khoản:
- Truy cập: https://account.ui.com
- Trong nút “Đăng nhập”, nhấp vào không phải thành viên? Tạo tài khoản .
- Điền vào các thông tin cần thiết: Tên – Tên của chủ sở hữu tài khoản người dùng. Họ – Tên cuối cùng của chủ tài khoản người dùng. Tên người dùng – Tên hiển thị công khai cho tài khoản. Được sử dụng để đăng nhập trên các trang web Ubiquiti cần thiết.Email – Địa chỉ email để nhận email thông báo. Cũng có thể được sử dụng để đăng nhập. Sẽ được hỗ trợ Ubiquiti sử dụng để liên hệ với bạn nếu cần Mật khẩu – Mật khẩu này có thể là bất kỳ tổ hợp ký tự nào miễn là đáp ứng tối thiểu 8 ký tự.
- Đồng ý với các điều khoản và chính sách quyết định xem bạn có muốn nhận bản tin và cập nhật định kỳ hay không và nhấp Đăng ký.
Sau khi tài khoản đã được đăng ký, hãy kiểm tra hộp thư đến email để biết email xác minh để đảm bảo rằng tài khoản email phù hợp đã được sử dụng cho tài khoản.
- Thông tin xác thực khác :
Thông tin về trung tâm hỗ trợ và trợ giúp của UbiquitiTrung tâm trợ giúp Ubiquiti ( https://help.ubnt.com/) sử dụng một bộ thông tin xác thực khác với “Cộng đồng“. Nếu bạn đã từng sự hỗ trợ của Ubiquiti thì bạn đã đăng ký nhưng không có mật khẩu. Nói cách khác, bộ phận hỗ trợ sẽ nhóm theo email của người yêu cầu. Nếu bạn liên hệ với bộ phận hỗ trợ, họ có thể cung cấp cho bạn mật khẩu đặt lại để hoàn tất quá trình đăng ký.
- Chuyển đến “Trung tâm trợ giúp” và nhấp vào liên kết Sign In ở góc trên bên phải.
- Ở dưới cùng bên trái của hộp thoại xuất hiện, nhấp vào liên kết Sign Up hoặc Get a password. Điền thông tin yêu cầu và liên kết Get a password cũng là cách để đặt lại mật khẩu nếu nó bị quên. Với tài khoản trung tâm trợ giúp của bạn, bạn có thể thấy sự hỗ trợ của mình trong My Activities > Requests và bạn cũng có thể đưa ra ý kiến hoặc xem các bài viết. Hãy nhớ nhấp vào nút “Gửi phản hồi” và cho chúng tôi biết những gì còn thiếu trong các bài viết của chúng tôi!
Mật khẩu SSID mạng không dây
Đây không phải là mật khẩu phổ biến để bị nhầm lẫn, nhưng nó được liệt kê trong bài viết này vì nó cũng được tạo trong trình hướng dẫn cài đặt trong màn Configure WiFi. Bạn có thể thay đổi tên và mật khẩu SSID này, được gọi là Khóa bảo mật trong “cài đặt bộ điều khiển mạng UniFi”: Settings > Wireless Networks > Edit.